Thị trường mỹ phẩm và bài toán đẳng cấp – My Pham Oriflame Blog


[MyPhamOriflame blog] – Hiện nay, thói quen sử dụng mỹ phẩm cao cấp của phụ nữ đã trở nên khá phổ biến. Tuy nhiên, sự hiểu biết về cấp độ các nhãn hiệu mỹ phẩm của nhiều người vẫn còn giới hạn. Đặc biệt là đối với một thị trường mỹ phẩm vẫn còn khá xô bồ như hiện nay tại Việt Nam thì việc phân loại đẳng cấp thương hiệu với người tiêu dùng hẳn vẫn là một bài toán khó…

Đẳng cấp thương hiệu hôm nay…

Tương tự như những dòng sản phẩm tiêu dùng khác, các hãng mỹ phẩm (kể cả nước hoa) cũng được xếp vào những “level” khác nhau, dựa trên những yếu tố khác nhau.

Thông thường, thị trường mỹ phẩm được phân khúc với 4 cấp độ căn bản: Thượng hạng (Prestige), Cao cấp (Premium), Trung bình (Middle) và Bình dân (Mass) với các mức giá rất khác nhau.

Tuy nhiên, điều thật sự tạo nên sự khác biệt này không hẳn chỉ dựa trên giá cả mà là chất lượng và doanh số của từng nhãn hiệu được đánh giá tại các trung tâm mua sắm sang trọng (Deparment Store) của từng quốc gia.

Tại Việt Nam, mặc dù chưa thật sự rõ ràng nhưng những người sành mỹ phẩm có thể nhận ra sự khác biệt về đẳng cấp của các nhãn hiệu trong thời gian gần đây trên thị trường, đặc biệt là tại hai Deparment Store sang trọng bậc nhất Việt Nam – Diamond Store và Parkson.

Các nhãn hiệu Prestige và Premium với đối tượng khách hàng là những người có thu nhập cao và phong cách sành điệu như Estee Laude, Lolita Lempicka (nước hoa), Shiseido, Clinique, Laneige, Guerlain, Kose, Kanebo… đã dần chiếm hết các vị trí trung tâm ngay tại tầng trệt của các Deparment Store này.

Và cuộc chiến ngôi vị của các nhãn hiệu cũng không phải chỉ dừng lại ở đó, nhất là khi các nhãn hiệu mỹ phẩm Prestige và Premium khác như YSL, Lancôme, Christain Dior, JPG (nước hoa)… đang nhắm đến và mong muốn chinh phục thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới bằng con đường và chiến thuật riêng của mình.

Khác với hai đẳng cấp trên, các nhãn hiệu mỹ phẩm thuộc nhóm Middle và Mass thường tập trung vào đối tượng khách hàng là giới trung lưu và bình dân.

Nhiều năm qua, những tên tuổi như Revlon, LOreal Paris, Nivea, Maybeline, Bioré, Essance, Ponds… cũng đã có được chỗ đứng và “tung hoành” rất khá trên các “lãnh địa” của mình như siêu thị, cửa hàng, chợ… với mật độ “phủ sóng” dày và rộng.

Tuy nhiên, dù sao đi nữa sự phân cấp đang ngày càng rõ ràng của thị trường mỹ phẩm sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng và tự tin với sự chọn lựa của mình hơn.

… Và tương lai

Bên cạnh việc giải quyết một nhu cầu có thật trong cuộc sống, việc sử dụng mỹ phẩm (cũng như thời trang) đối với nhiều người còn mang một tính chất khác – đó chính đẳng cấp.

Điều đó cũng dễ hiểu bởi một khi mức sống ngày càng tăng cao, những người tiêu dùng sành điệu luôn muốn tìm đến những sản phẩm vừa chất lượng vừa có thể… chứng tỏ mình.

Chính vì thế mà các nhãn hiệu dành cho giới sành điệu, đặc biệt là lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm, luôn bằng mọi cách để chinh phục từng nấc một trên chiếc thang đẳng cấp này. Và song song đó họ cũng sẽ mang đến cho “thượng đế” của mình những sản phẩm chất lượng hơn, độc đáo hơn.

Và trong tương lai, chắc chắn sẽ có những cuộc soán ngôi thú vị của các nhãn hiệu trên từng thị trường khác nhau một khi các nhãn hiệu đó còn muốn khẳng định vị thế của mình với khát vọng chinh phục thế giới phụ nữ.

Theo Ka Lê Thụy
Mỹ phẩm


@Dành cho quảng cáo

Oriflame là công ty mỹ phẩm thiên nhiên từ Thụy Điển, thành lập 1967. Oriflame có mặt ở Việt Nam từ năm 2003. Sau 4 năm hoạt động, Oriflame đã chiếm hơn 30% thị phần mỹ phẩm tại Việt Nam. Bạn có thể yên tâm về chất lượng của mỹ phẩm Oriflame vì:

  • Mỹ phẩm được chiết khấu từ các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên

    Sản phẩm được thử nghiệm trên người tình nguyện trước khi tung ra thị trường (đảm bảo 100% không gây tác hại cho người sử dụng)

  • Mỹ phẩm được nhập khẩu trực tiếp (giá cả lại rất phải chăng)

www.NgocThuyShop.com chuyên phân phối mỹ phẩm Oriflame online, giao hàng tận nơi và tư vấn miễn phí. Hãy ghé thăm website www.NgocThuyShop.com để tìm cho mình một bộ mỹ phẩm Oriflame ưng ý. Đảm bảo bạn sẽ hài lòng với chất lượng của mỹ phẩm Oriflame và dịch vụ do website www.NgocThuyShop.com cung cấp.


Đỗ Ngọc Thúy

Tư vấn viên công ty mỹ phẩm Oriflame
Mã số: 52979
Email: mariathuydo@yahoo.com
Điện thoại: 0909502656
Website: http://www.ngocthuyshop.com

————————-
Y!M: mariathuydo
Skype: mariathuydo
Google Talk: mariathuydo


Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: